FANDOM

Water 7 là địa danh hết sức quen thuộc đối với các fan One Piece. Đó là miền đất tuyệt đẹp mà nhóm Mũ Rơm đã đến để sửa chữa tàu Going Merry cũng như tìm kiếm một thợ đóng tàu mới cho băng hải tặc của mình. Thành phố với những dòng kênh trong lòng thành phố, những cửa hàng đóng tàu tốt nhất, những kỹ sư đẳng cấp nhất và là nơi cung cấp tàu cho Chính Phủ Thế Giới.

1.Kiến trúc

Nhìn tổng thể, toàn thành phố là một đài phun nước khổng lồ trông giống như một ngọn núi lửa với các ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc tầng.

Với Water 7, những dòng kênh sẽ là những con đường, và người ta thường sử dụng những con Yagara bull làm phương tiện di chuyển. 

Yagara là một loại cá khi bơi thì nhô đầu trên mặt nước, người ta sẽ đặt cái thuyền nhỏ lên lưng cá tương tự như đặt yên trên lưng ngựa. Tại đây cũng có nhiều cửu hàng cho thuê bull với nhiều kích cỡ khác nhau. 

2.Những địa điểm chính 

Blue Station

Blue Station là trạm dừng của tàu lửa biển của Water 7. Con tàu lửa này hoạt động bằng cách quay các bánh xe, tiến lên bằng hơi nước và chạy trên một đường ray cố định trên biển.

Blueno's Bar

Đây là quán bar của Blueno khi hắn còn hoạt động bí mật. Franky thường lấy cola ở đây nhé! Nơi này cũng là xuất phát điểm hay nơi lan truyền của những tin đồn.

Dock One

Dock One được biết đến là xưởng đóng tàu tốt nhất của công ty Galley-la. Đây cũng là một trong 7 xưởng từng thuộc sở hữu của những công ty khác nhau. Họ đã nhóm lại và lập thành công ty Galley-La.

Biệt thự của Thị trưởng Iceburg nằm gần đây.

Franky House

Trụ sở Galley-La 

Đây là nơi sinh sống của Thị trưởng Iceburg. Có vẻ như đây cũng là ngôi nhà lớn nhất của hòn đảo và được bảo vệ một cách nghiêm ngặt.

Một cuộc chiến giữa nhóm Mũ Rơm và CP9 đã diễn ra tại đây, và CP9 đã đánh bại được nhóm hải tặc vì họ chưa hề chuẩn bị cho cuộc chiến ác liệt trong chuyến đi này (xem tập 345).

Scrap Island

Nơi đây tràn ngập vô số mảnh vỡ của hàng trăm con tàu bị đắm hoặc tháo dỡ. Đây cũng là địa điểm xây dựng Thousand Sunny.

3.Nguồn cảm hứng sáng tạo Water 7

Tác giả Oda đã thiết kế thành phố tuyệt vời này dựa trên thành phố nổi tiếng Venice.

Thành phố Venice (Venezia theo tiếng Italia) là thành phố ở Đông Bắc Italia, trên bờ biển Adriatique, trong vịnh Venice. Cả thành phố nằm trên 118 hòn đảo trong một vịnh kéo dài 60km, rộng 4km, và được nối với đất liền bằng những công trình nghệ thuật độc đáo.

Tại đây, những con đường như những dòng kênh, và người ta cũng dùng thuyền để di chuyển.

Ngoài ra, mặt nạ của những người dân tại thành phố Water 7 cũng có thể được lấy cảm hứng từ mặt nạ Venetian nổi tiếng.