FANDOM

Nikyu Nikyu no Mi là trái cây ác quỷ thuộc hệ Paramecia cho phép người sử dụng có khả năng đẩy bất kì vật gì họ chạm vào với tốc độ rất cao, đây được xem là 1 trong những năng lực Paramecia mạnh nhất trong series, loại trái cây này sẽ để lại vĩnh viễn trên lòng bàn tay người sử dụng một đệm thịt hình chân thú, và nó luôn ở trạng thái hoạt động, biểu hiện là việc Kuma luôn phải đeo găng tay khi ông không sử dụng năng lực. Tên của loại quả này, Nikyu, xuất phát từ chữ "Nikukyuu" có nghĩa là chân ở Nhật Bản. Trong Manga Viz và FUNimation subs, nó được gọi là trái cây Paw Paw. Nó được ăn bởi Shichibukai Bartholomew Kuma. Sức mạnh đầu tiên và quan trọng nhất của loại quả này, như được thể hiện bởi Kuma, là người dùng có thể đẩy bất cứ thứ gì họ chạm vào và làm nó bay với một tốc độ rất nhanh. Điều này bao gồm cả vật thể hữu hình như con người và các đối tượng, lẫn các chất liệu không xác định như không khí, những bóng ma được tạo ra bởi quả Horo Horo no Mi cảm giác đau đớn về thể chất. Sức mạnh này cung cấp người sử dụng một lợi thế khá lớn trong những trận đánh, nó cho phép họ làm lệch hướng bất kỳ sự tấn công vật lý nào.. Họ cũng có thể tận dụng khả năng của mình để thực hiện những đòn tấn công, như đẩy lùi không khí rất xung quanh với tốc độ của ánh sáng. Những đòn tấn công này mạnh đến nỗi có thể để lại những dấu ấn hình chân trên đá. Một quan niệm sai lầm về sức mạnh của Nikyu Nikyu no Mi là nó cung cấp cho người sử dụng khả năng vận chuyển theo ý thích. Điều này là không chính xác. Tuy nhiên, thay vì dịch chuyển, Kuma sử dụng tốc độ đáng kinh ngạc của trái cây ác quỷ này để đẩy mình đi những khoảng cách nhất định. Trong các trận chiến, người sử dụng chỉ có thể làm lệch hướng các đòn tấn công bằng tay không. Vì vậy, nếu tay của người sử dụng không thể dùng được, hoặc không ngăn chặn kịp, thì họ vẫn sẽ bị thương từ đòn tấn công đó. Tuy nhiên, trong trường hợp của Kuma, điểm yếu này đã được bù đắp bằng việc biến đổi cơ thể thành Cyborg. Ngoài trường hợp trên, người sử dụng vẫn phải chịu đựng điểm yếu đó của loại quả ác quỷ này.Năng lực của loại qủa này, như được sử dụng bởi Kuma, có thể dùng vào nhiều mục đích khác nhau. Nhưng phần lớn là để tấn công mà khi thực hiện xong, nó sẽ để lại một dấu ấn hình chân thú giống như hình miếng đệm trên lòng bàn tay của người sử dụng. Những đối tượng bị đẩy lùi bởi Kuma khi sử dụng sức mạnh của quả ác quỷ sẽ bay với tốc độ khó tin. Con người khi bị đẩy bởi Kuma sẽ bay trên không trong 3 ngày 3 đêm trong một bong bóng hình chân thú để bảo vệ họ khỏi bất kỳ những trướng ngại nào trên đường đi, và họ sẽ đến một địa điểm đã được chỉ định bởi Kuma. Khi đến nơi, những bong bóng đó sẽ biến mất, nạn nhân sẽ nằm giữa một vết chân lớn in trên mặt đất và hoàn toàn không bị thương tổn gì. Kuma cũng có thể sử dụng sức mạnh của mình để đẩy những đau đớn và mệt mỏi ra khỏi cơ thể người. Những cảm giác này sau đó được biểu hiện thành một bong bóng màu đỏ hình chân thú. Với kỹ thuật này, nỗi đau của người này có thể được chuyển sang người khác qua tiếp xúc trực tiếp với các bong bóng đó. Sự chuyển giao này sẽ làm người nhận có cảm giác đau đớn mệt mỏi, còn người kia sẽ cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực mặc dù các vết thương không được chữa lành.Pad Hō (圧力(パッド)砲 Pado Hō?, "Pháo áp lực"): Kuma đẩy không khí xung quanh mình tạo thành những làn sóng chấn động tấn công đối thủ. Những sóng xung kích này có thể truyền trực tiếp qua cơ thể của nạn nhân và tiếp tục truyền đi vào không gian, để lại dấu đệm thịt đặc trưng. Bất cứ ai và bất cứ thứ gì trên đường đi của nó đều bị thiệt hại. Kiểu tấn công này được nhìn thấy lần đầu khi Kuma sử dụng để tấn công các thành viên Thriller Bark. Trong Manga Viz và FUNimation subs, đòn này được gọi là Pad Cannon.

Tsuppari Pad Hō (つっぱり圧力(パッド)砲 Tsuppari Pado Hō?, "Siêu đại bác áp lực"): Đầu tiên, Kuma thủ thế chắc chắn trên mặt đất bằng một cái dậm chân theo phong cách sumo. Sau đó, ông đẩy lòng bàn tay về phía trước nhiều lần, bắn ra một số lượng lớn những “phát súng áp lực” vào đối thủ. Cách ông đẩy lòng bàn tay về phía trước và tư thế của ông khi thực hiện kỹ thuật này giống với những gì người ta thường làm trong đấu vật Sumo. Tsuppari là kiểu tấn công bằng cách đẩy tay lên phía trên ngực và mặt, một kỹ thuật của Sumo. Kỹ thuật này lần đầu tiên được nhìn thấy khi Kuma đấu với Zoro. Trong Manga Viz, chiêu thức này được gọi là Thrust Pad Cannon.Ursus Shock (熊の衝撃(ウルスス・ショック) Urususu Shokku?, "Bear Shock"): Kuma tập hợp không khí vào lòng bàn tay của mình và nén nó vào một bong bóng khổng lồ hình đệm thịt. Sau khi làm cho nó nhỏ gọn lại để vừa với lòng bàn tay mình, Kuma giải phóng và ném nó về phía đối thủ. Không khí nén nhanh chóng được giải phóng, gây ra một vụ nổ lớn hình một bàn chân gấu. Vụ nổ này đủ mạnh để Kuma loại bỏ hầu hết các đối thủ ở Thriller Bark, phá hủy toàn bộ hòn đảo và ảnh hưởng tới một vùng biển rộng lớn quanh đó. Đòn tấn công này cũng có thể ảnh hưởng lớn đến Oars, một người khổng lồ với kích thước bất thường. Kuma cũng đã cho thấy khả năng kiểm soát phương hướng đòn tấn công của mình. "Ursus" trong tiếng Latinh có nghĩa là “Gấu” và là tên khoa học của một loài gấu. Trong Manga Viz, chiêu thức này được gọi là Ursa Shock. Bản dịch của Viz có thể là sự liên tưởng đến chòm sao Ursa Major – Đại hùng (còn được gọi là The Great Bear – Gấu lớn). *Trong anime, bất cứ khi nào Kuma sử dụng Ursus Shock, một âm thanh gợi nhớ đến tiếng còi cảnh báo bom được sử dụng (dù là âm thanh của cuộc tấn công hoặc như là một hiệu ứng âm thanh nói chung), có thể hiểu là việc sử dụng bom trong các cuộc tấn công.

  • Mặc dù không nêu, nhưng có thể Kuma cũng có đệm thịt trên bàn chân mình, mà ông sử dụng để đẩy cơ thể đi với tốc độ rất cao.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên