FANDOM

Nefeltari Cobra là vị vua thứ 12 của Alabasta, chồng của Titi và cha của Nefeltari Vivi.

XUẤT HIỆN

Cobra là một người đàn ông có chiều cao trung bình. Ông có một khuôn mặt nhăn nheo, một bộ râu liền nhau, và mái tóc đen dài, xoăn. Ông mặc một chiếc áo choàng màu xanh lá cây với viền màu vàng, một đường viền màu cam và màu be xung quanh eo của anh, và một chiếc áo khoác màu tím. Ông thường đi dép và vòng cổ.

Sau timeskip, bộ râu của ông trở nên xám xịt, và chỉ một nửa tóc ông vẫn còn tối. Râu của ông có màu xám nhưng phần trên của lưng và đầu là màu đen. Ông mặc một bộ áo choàng màu sáng hơn và áo khoác và không còn đeo vòng cổ nữa.

NHÂN CÁCH

Cobra là một người đàn ông công bằng, người chăm sóc cho vương quốc và người dân của mình ngay cả sau cuộc nổi loạn của họ, biết rằng cuộc đảo chính sai lầm của họ vẫn chỉ bắt nguồn từ mong muốn bảo vệ phúc lợi của người Alabasta. Ông là vua của Alabasta và sẵn sàng đối mặt với cái chết để ngăn Crocodile nắm lấy ngai vàng. Tuy nhiên, như một minh chứng cho nhân vật của mình, sự trung thành với chế độ quân chủ này đã bị thay thế bởi lòng bi mẫn đối với các chủ thể của mình và ông đã đặt mình trước sự sống còn và phúc lợi, thậm chí sẵn sàng cho phép phá hủy lâu dài nếu nó có thể ngăn ngừa người dân đổ máu.

Nói chung, ông là người khách quan, có thể nhìn về phía tương lai và không đưa ra quyết định bốc đồng. Điều này được thể hiện rõ ràng khi Kohza yêu cầu ông sử dụng bột Khiêu Vũ để xoa dịu những khó khăn của hạn hán hiện tại, và Cobra giải thích rằng cần mưa và tích trữ nó không phải là một giải pháp thực sự.Ông ta khiêm tốn, và thậm chí còn cúi đầu trước Mũ rơm trong nhà tắm để giúp con gái của mình, giải thích nó bằng cách nói rằng nếu không có quần áo, ông không có tư cách là một vị vua và đang làm như một người cha. Ngoài ra, ông thích từ thiện, trả tiền để hỗ trợ người dân của làng Kohza bằng quỹ sinh hoạt của gia đình hoàng gia mà không do dự.

KHẢ NĂNG VÀ QUYỀN HẠN

Là vua, ông đã cai trị Alabasta. Ông ta vẫn chưa thể hiện khả năng chiến đấu. Lần duy nhất ông ta chiến đấu là khi con gái mình bị hai người đàn ông bắt cóc.

TIỂU SỬ

Quá khứ

Thời đại "ĐẠI HẢI TẶC".

Sau cuộc hành quyết của Vua hải tặc, Gol D. Roger ở Thị trấn Logue, Cobra đọc qua một tờ báo về các sự kiện và tuyên bố nghiêm túc rằng một thời đại khủng khiếp đã bắt đầu.

Vài năm sau, Cobra đã giúp đỡ một đợt hạn hán xảy ra tại làng Kohza. Ông không thể tạo mưa, nhưng có thể cho phép công dân cư trú tại Alubarna. Khoảng thời gian này, Vivi kết bạn với Kohza, và trong một vụ bắt cóc Vivi, Cobra đã đánh bại kẻ bắt cóc trước khi Chaka và Pell có thể đến. Igaram, nghe thấy Vivi quan tâm đến khả năng những người bạn mới của cô hy sinh bản thân mình hơn những gì có thể xảy ra với cô, lo lắng rằng Vivi đã quá tử tế đối với một người cai trị, nhưng Cobra nhấn mạnh Vivi rất tốt.

Arc Alabasta

Cobra bày tỏ lòng biết ơn đối với Crocodile khi đánh bại một số tên cướp biển đã cố gắng tấn công Nanohana mà không biết bản chất thật của Crocodile [2]. Ngay sau đó, Vivi đã gửi một bức thư cho ông, tiết lộ sự thật về cuộc nổi loạn [12]. Cobra đã quyết định gửi Pell đến Erumalu và Chaka để thành lập Quân đội Hoàng gia để bảo vệ khỏi Baroque Works và Rebel Army [13].

Tuy nhiên, Cobra đã sớm bị Mr.4 và Mrs. Merry Christmas bắt cóc, [14] và Mr. 2 Bon Kurei đến Nanohana cải trang thành ông, giả vờ xưng tội sử dụng bột Khiêu vũ và ra lệnh cho phá hủy thị trấn để kích động cuộc nổi dậy tấn công . [15] Mr. 4 và Mrs Merry Christmas đã đưa ông về Alubarna và để ông ta bị trói gần cổng phía Đông [16] [17].

Khi Crocodile đến cung điện, ông ta đã buộc Cobra vào một bức tường và yêu cầu cho biết vị trí của Pluton [18]. Cobra thừa nhận không biết gì về nó, vì vậy Crocodile đã hỏi về vị trí của Poneglyph. Cobra đã đồng ý dẫn ông ta ở đó. [19] Cobra dẫn Crocodle và Miss All Sunday(Nico Robin) tới Alabasta Poneglyph để thu thập thông tin về Pluton. Ông ấy tỏ ra ngạc nhiên khi cô ấy giải mã được thông điệp của Poneglyph và những ghi chép lịch sử của Alabasta.