Wikia

Việt One Piece Wiki

Monkey D. Luffy

52bài viết
trên wikia này
Thảo luận0
Noibac1.jpg Đây là nhân vật nổi bậc nhất cần được viết trong các bài Nổi bậc.
"Monkey D. Luffy" là nhân vật nổi bậc cần được quan tâm.
Monkey D. Luffy
Monkey D. Luffy
Thông Tin
Tên tiếng nhật: モンキー・D・ルフィ
Tên phiên âm: Monkī D. Rufi
Tên tiếng việt: Monkey D. Luffy
Lần đầu xuất hiện: Chapter 1; Episode 1
Phe phái: Straw Hat Pirates;
Dadan Family (former)
Nghề: Pirate Captain
Được biết là: Straw Hat Luffy (麦わらのルフ Mugiwara no Rufi?)
Người lồng tiếng Nhật: Mayumi Tanaka;
Urara Takano (OVA)
Lồng tiếng Việt: {{{lồng tiếng việt}}}
Tuổi: 7 (Chapter 1);
17 (Chapter 1 đến 597);
19 (Chapter 598 đến Hiện tại) [1]
Sinh nhật: ngày 5 tháng 5[2]
Cao: 1m72 (5'7½")[3]
Tiền thưởng: Bsymbol.gif 400,000,000[4]
Trái ác quỷ
Tên tiếng nhật: Gomu Gomu no Mi
Tên tiếng việt: Trái Gomu Gomu
Nghĩa: Cao su
Hệ: Paramecia

Monkey D. Luffy, cũng được biết đến như "Luffy Mũ Rơm", thường gọi là "Mũ Rơm", là 1 tên cướp biển và là nhân vật chính của bộ Manga và Anime One Piece. Anh là con trai của chỉ huy quân đội cách mạng, Monkey D. Dragon, là cháu của anh hùng hải quân Monkey D. Garp, con trai nuôi của sơn tặc Curly Dadan, là em kết nghĩa của hỏa quyền Portgas D. Ace và đội trưởng quân cách mạng Sabo. Giấc mơ của anh là trở thành Vua Hải Tặc bằng cách tìm thấy kho báu huyền thoại được giấu bởi Vua Hải Tặc Gol D. Roger. Anh tin rằng trở thành Vua Hải Tặc đồng nghĩa với việc trở thành người tự do nhất trên thế giới. Anh đã ăn trái Gomu Gomu no Mi, thứ đã cho anh sức mạnh co dãn của cao su.

Do đó, cậu nổi tiếng khi trở thành tên hải tặc đầu tiên không chỉ đột nhập vào ba trụ sở quan trọng nhất của Chính Quyền, mà vẫn còn sống sót trở ra. Thêm vào đó là việc đấm tên Thiên Long Nhân dù biết trước hậu quả, cùng nhiều việc khác, Luffy được gắn liền với cái tên "Phần từ nguy hiểm của tương lai", làm cho Thủy Sư Đô Đốc Sakazuki nổi giận, và khiến Hải Quân trở thành kẻ thù lớn nhất của mình.

Những hành động này, cùng với những việc khác, khiến cậu có tiền thưởng là 500.000.000 Belly , một trong những người có tiền thưởng cao nhất trong quá khứ lẫn hiện tại. Đã có lệnh truy nã là 300.000.000 Bell trước khi đến Quần Đảo Sabaody, Luffy là một trong mười một tên tân hải tặc được mọi người gọi là "Mười một Siêu Tân Tinh", mười một hải tặc có lệnh truy nã cao hơn 100.000.000 B trước khi đến Red Line. Cậu cũng là một trong những tên hải tặc được coi là "Thế hệ tồi tệ" nhất (thường được biết đến như "Mười một Siêu Tân Tinh".

Ngoại hình sửa

Luffy nổi tiếng với cái Mũ Rơm đặc trưng của mình (từ đó cậu có biệt danh là "Luffy Mũ Rơm"), vốn đượctặng khi còn là một đứa trẻ bởi thuyền trưởng hải tặc huyền thoại, Shanks "Tóc Đỏ", người đã nhận nó từ Gol D. Roger. Cậu mặc một chiếc quần ngắn cùng với dép và một chiếc áo khoác không tay màu đỏ.Cậu có cái khăn quấn bên hông.Luffy cũng có một vết sẹo với hai mũi khâu ngay phía bên dưới mắt trái (do khi nhỏ cậu dại dột dùng dao đâm vào mắt để cho Shanks thấy mình mạnh mẽ) và mái tóc ngắn màu đen. Cậu bị thương rất nặng do Akanui gây ra trong trận chiến của Râu Trắng, để lại một vết sẹo hình chữ X rất lớn trên ngực. Bên dưới lớp ao cậu có vẻ hơi gầy, nhưng cơ bắp của cậu lại rất đáng ngạc nhiên. Trước khoảng thời gian chuyển tiếp, kể từ khi xuất hiện, cậu khá nhỏ con so với hầu hết các nhân vật khác trong truyện.

Trước khoảng thời gian chuyển tiếp sửa

Giống như hầu hết các thành viên nam trong nhóm, Luffy thường chỉ có một bộ đồ trong suốt loạt truyện, đối lập với những thành viên còn lại (đặc biệt là NamiNico Robin) , những người thay đổi thường xuyên. Luffy có thể mặc những trang phục khác nhau để phù hợp với thời tiết nơi cậu đến (như ở đảo Drum hay Alabasta). Khi kết thúc cuộc phiêu lưu, cậu trở lại trang phục bình thường.

Dưới đây là danh sách trang phục của Luffy khi cậu ở các đảo khác nhau sửa

Sau thời gian chuyển tiếp sửa

Sau khoảng thời gian chuyển tiếp, một vài thứ đã thay đổi như là cậu đã có thể sử dụng cả 3 loại Haki

Liên quansửa

Straw Hat Pirates

Shanks

Gia đình: Monkey D. Dragon , Monkey D. Garp.

Ba anh em: Sabo - Portgas D. Ace - Luffy

Will of the D.

Gol D. Roger Silvers Rayleigh

Boa Hancock Jinbe

Lỗi chú thích: Tồn tại thẻ <ref>, nhưng không tìm thấy thẻ <references/>

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên