Wikia

Việt One Piece Wiki

Monkey D. Luffy

Thảo luận0
50bài viết
trên wiki này

Noibac1.jpg Đây là nhân vật nổi bậc nhất cần được viết trong các bài Nổi bậc.
"Monkey D. Luffy" là nhân vật nổi bậc cần được quan tâm.
Monkey D. Luffy
Monkey D. Luffy
Thông Tin
Tên tiếng nhật: モンキー・D・ルフィ
Tên phiên âm: Monkī D. Rufi
Tên tiếng việt: Monkey D. Luffy
Lần đầu xuất hiện: Chapter 1; Episode 1
Phe phái: Straw Hat Pirates;
Dadan Family (former)
Nghề: Pirate Captain
Được biết là: Straw Hat Luffy (麦わらのルフ Mugiwara no Rufi?)
Người lồng tiếng Nhật: Mayumi Tanaka;
Urara Takano (OVA)
Lồng tiếng Việt: {{{lồng tiếng việt}}}
Tuổi: 7 (Chapter 1);
17 (Chapter 1 đến 597);
19 (Chapter 598 đến Hiện tại) [1]
Sinh nhật: ngày 5 tháng 5[2]
Cao: 1m72 (5'7½")[3]
Tiền thưởng: Bsymbol.gif 400,000,000[4]
Trái ác quỷ
Tên tiếng nhật: Gomu Gomu no Mi
Tên tiếng việt: Trái Gomu Gomu
Nghĩa: Cao su
Hệ: Paramecia
Monkey D. Luffy, còn được gọi là "Luffy Mũ Rơm" và thường gọi là "Mũ Rơm", là 1 tên cướp biển và là nhân vật chính của truyệnphim, One Piece. Anh là con trai của chỉ huy quân đội cách mạng, Monkey D. Dragon, là cháu của anh hùng hải quân, Monkey D. Garp, con trai nuôi của 1 sơn tặc, Curly Dadan và là em kết nghĩa của hỏa quyền Portgas D. Ace và đội trưởng quân cách mạng Sabo. Giấc mơ của anh là trở thành Vua Hải Tặc bằng cách tìm thấy kho báu huyền thoại được giấu bởi Vua Hải Tặc Gol D. Roger. Anh tin rằng trở thành Vua Hải Tặc đồng nghĩa với việc trở thành người tự do nhất trên thế giới. Anh đã ăn trái Gomu Gomu no Mi. Là người sáng lập cũng như thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm. Anh là thành viên đầu tiên người đi tìm các thành viên còn lại và cũng là 1 trong bộ ba chiến đấu của băng.

<p>Luffy nổi tiếng khắp thế giởi bởi những rắc rối, thách thức Thất Vũ Hải, Hải Quân, thậm chí cả Tứ Hoàng, chống lại và cũng như các hành động được coi là đe dọa đến Chính Quyền Thế Giới. Cậu nổi danh bởi hành động "thiếu suy nghĩ" và trong vài trường hợp là do "điên loạn", sau khi gây ra sự cố ở Enies Lobby, hành hung một Quý tộc Thế giới tại quần đảo Sabaody, đột nhập và đào tẩu khỏi Impel Down, và cũng như tham gia trận chiến tại Tổng Bộ Hải Quân.

Do đó, cậu nổi tiếng khi trở thành tên hải tặc đầu tiên không chỉ đột nhập vào ba trụ sở quan trọng nhất của Chính Quyền, mà vẫn còn sống sót trở ra. Thêm vào đó là việc đấm tên Thiên Long Nhân dù biết trước hậu quả, cùng với những việc khác, Luffy được gắn liền với cái tên "Phần từ nguy hiểm của tương lai", làm cho Thủy Sư Đô Đốc Sakazuki nổi giận, và khiến Hải Quân trở thành kẻ thù lớn nhất của mình.

Những hành động này, cùng với những việc khác, khiến cậu có tiền thưởng là 400.000.000 Belly , một trong những người có tiền thưởng cao nhất trong quá khứ lẫn hiện tại. Đã có lệnh truy nã là 300.000.000 B trước khi đến Quần Đảo Sabaody, Luffy là một trong mười một tên tân hải tặc được mọi người gọi là "Mười một Siêu Tân Tinh", mười một hải tặc có lệnh truy nã cao hơn 100.000.000 B trước khi đến Hồng Tuyến. Cậu cũng là một trong những tên hải tặc được coi là "Thế hệ tồi tệ" nhất.

Ngoại hình sửa

Luffy nổi tiếng với cái Mũ Rơm đặc trưng của mình (từ đó cậu có biệt danh là "Luffy Mũ Rơm"), vốn được tăng khi còn là một đứa trẻ bởi thuyền trưởng hải tặc huyền thoại, Shanks "Tóc Đỏ", người đã nhận nó từ Gol D. Roger. Cậu mặc một chiếc quần ngắn cùng với dép và một chiếc áo khoác không tay màu đỏ. Luffy cũng có một vết sẹo với hai mũi khâu ngay phía bên dưới mắt trái (do khi nhỏ cậu dại dột dùng dao đâm vào mắt để cho Shanks thấy mình mạnh mẽ) và mái tóc ngắn màu đen. Cậu bị thương rất nặng do Akanui gây ra trong trận chiến của Râu Trắng, để lại một vết sẹo hình chữ X rất lớn trên ngực. Bên dưới lớp ao cậu có vẻ hơi gầy, nhưng cơ bắp của cậu lại rất đáng ngạc nhiên. Trước khoảng thời gian chuyển tiếp, kể từ khi xuất hiện, cậu khá nhỏ con so với hầu hết các nhân vật khác trong truyện.

Trước khoảng thời gian chuyển tiếp sửa

Giống như hầu hết các thành viên nam trong nhóm, Luffy thường chỉ có một bộ đồ trong suốt loạt truyện, và trái ngược với các thành viên còn lại (đặc biệt là NamiNico Robin), những người thường xuyên thay đổi quần áo. Luffy thường mặc những bộ đồ khác nhau cho phù hợp với thời tiết ở từng hòn đảo (giống như áo ấm ở Đảo Drum và áo choàng sa mạc ở Alabasta), nhưng sẽ đổi lại chiếc áo khoác và quần ngắn đặc trưng của mình sau khi kết thúc cuộc phiêu lưu trên hòn đảo đó. Mặc dù vậy, cậu sẽ mặc bồ đồ hàng ngày của mình với những màu sắc khác nhau và thêm vào đó là những món đồ linh tinh trên người hết lúc này đến lúc khác.

  • sự kiện Đảo Drum, cậu mặc hai cái áo da có mũ trùm đầu, cái thứ nhất có màu đỏ sậm với lông vũ trên cổ tay, mũ trùm và các đường viền, và một cái khác có mũ trùm màu trắng cam và vàng sọc, cái mà Nami đã mặc ban đầu.
  • sự kiện Alabasta, cậu mặc áo choàng sa mạc bao gồm một chiếc áo choàng màu đỏ sậm với ba vòng kẻ màu trắng trên tay áo và một cái khăn choàng màu xanh dương trên đầu.
  • sự kiện Skypiea, cậu đeo một sợi dây màu đen trên cổ tay mình với một chiếc vòng màu trắng trên tay nó.
  • sự kiện Vùng Đất Long Ring Long, Luffy đội một chiếc tóc xù, quăn và dài trên đầu, chiếc quần màu đỏ, và băng đỏ xung quanh chân, và cũng như biểu tượng đầu lâu xương chéo màu xanh rực cháy ngay trên ngực mình khi cậu chiến đấu với Foxy.
  • sự kiện Enies Lobby, cậu mặc chiếc quần màu đen vì chúng có túi giúp cậu chứa đồ ăn.

Đụng độ với đảng cướp núi sửa

Liên quansửa

Straw Hat Pirates

Shanks

Monkey D. Dragon

Portgas D. Ace

Sabo

Monkey D. Garp

Will of the D.

Gol D. Roger

Silvers Rayleigh

Boa Hancock

Jinbe

Lỗi chú thích: Tồn tại thẻ <ref>, nhưng không tìm thấy thẻ <references/>

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên