FANDOM

Trái Mane Mane no Mi là một trái cây ác quỷ hệ Paramecia cho phép người sử dụng biến thành bất kì ai mà họ đã chạm vào. Khi biến đổi, họ bắt chước được cả sự linh hoạt, sức mạnh, năng lực của người khác. Họ có thể biến cơ thể trở thành trạng thái bình thường bằng cách chạm tay trái vào mặt. "Mane" có nghĩa là "bắt chước". Trong Viz Manga, 4Kids và FUNimation dubs,nó đc gọi là Clone-Clone Fruit.Nó được ăn bởi Bentham, được biết đến là một nhân viên Baroque Works với bí danh Mr. 2 Bon Kurei.

Điểm mạnh và điểm yếu 

Bentham thể hiện khả năng bắt chước của mình cho băng Straw Hat.

Trái cây ác quỷ này cho phép người sử dụng trở thành bản sao hoàn hảo của một ai đó mà họ đã chạm vào mặt người đó bằng tay phải, sao chép cả mặt và cơ thể.Người sử dụng có thể sao chép cả khả năng và sức mạnh cơ thể người khác.Họ bắt chước được sức mạnh của người khác cũng có nghĩa là bị ảnh hưởng cả điểm yếu của người đó.

Năng lực bắt chước chỉ có thể thực hiện được khi chạm vào đối thủ, và đó là điều rất khó nếu như đối thủ mạnh. Nếu người bị bắt chước sở hữu năng lực trái cây ác quỷ,người sử dụng cũng sao chép được năng lực đó (điều này đc thấy khi Bentham bắt chước mặt của Chopper ở dạng Brain Point,mà chỉ có ở tuần lộc sử dụng Hito Hito no Mi). Hơn nữa, dù bắt chước về ngoại hình của người có năng lực DF một cách hoàn hảo,nhưng vẫn không thể sao chép được năng lực và sức mạnh DF của người bị bắt chước.

Người sử dụng không thể sử dụng được các kĩ thuật riêng của mình khi ở trong hình dạng của người khác. Như khi Bentham không thể sử đụng được kĩ thuật Okama Kenpo của mình khi đang ở hình dạng của Nami, vì Nami không được luyện tập nhiều như ông. Đương nhiên, người sử dụng cũng không thể bắt chước vũ khí và vật phẩm của người khác, các đồ vật và trang phục mà người sử dụng đang mang sẽ giữ nguyên như trước khi biến đổi, buộc họ phải chuẩn bị thêm trang phục và vũ khí, bằng cách mua vật dụng, trang phục giống như vậy, hoặc ăn trộm đồ thật. 

Nếu là một người bình thường sẽ cảm thấy không tự nhiên cải trang như vậy, nhưng người sử dụng vẫn có thể hoạt động bình thường trong hình dáng, trang phục của người khác.

DF còn giúp người sử dụng có khả năng ghi nhớ bất kì khuôn mặt nào đã chạm vào. Đương nhiên, người sử dụng ko thể biến đổi ngoại hình thành người mà chưa từng chạm vào trước đó, vì vậy nên không thể biến thành người mà người sử dụng chưa từng gặp. 

Rõ ràng,người sử dụng có thể biến đổi các bộ phận cơ thể thành của những người khác nhau cùng 1 lúc, mặc dù điều này chỉ gây cười và vô dụng trong chiến đấu. Do đó,DF chỉ sử dụng để thực hiện các mục đích như cải trang, xâm nhập, lẩn trốn.

Ngoài ra người dùng cũng bị ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn điểm yếu của trái cây ác quỷ.

Các kỹ thuật có tên được sử dụng có liên quan đến các trái cây ác quỷ như sau 

Cách sử dụng năng lực

Mane Mane Memory (マネマネメモリー Mane Mane Memori?, có nghĩa"Copy Copy Memory"): Bon Kurei biến thành người mà ông đã chạm vào,cả sức mạnh và ngoại hình.Năng lực này ko có nhiều tác dụng trong chiến đấu,cũng như trong video games như One Piece: Grand Battle! Rush! (và phần tiếp theo chỉ có ở Bắc Mĩ, Grand Adventure)năng lực này cho phép Bentham biến thành các nhân viên Baroque Work (Mr. 9, Mr. 7,và Mr. 8),nhờ đó ông có thể sử dụng súng trường và đại bác để chiến đấu.Trong Viz Manga và 4Kids dub,đc gọi là Clone-Clone Memory.

Mane Mane Montage (マネマネ合成顔( - モンタージュ) Mane Mane Montāju?,có nghĩa "Copy Copy Montage"): Bon Kurei tạo một khuôn mặt mới bằng cách sử dụng các bộ phận khác nhau trên khuôn mặt mà ông ghi nhớ đc. Lúc này,ông làm khuôn mặt kì quặc nhất thế giới băng 90% khuôn mặt của mình trừ chiếc mũi của Usopp.Chiêu thức này có lẽ là vô dụng vì chỉ làm đối thủ cười.Trong Viz Manga và 4Kids dub,nó đc gọi là Clone-Clone Montage.Trong FUNimation dub nó đc gọi là Copy-Copy Montage.

Chỉ có trong anime

Gomu Gomu no Okama Pistol (ゴムゴムのオカマ銃(ピストル) Gomu Gomu no Okama Pistoru?,có nghĩa"Rubber Rubber Crossdresser Pistol"):Là 1 cú đấm khi đang ở trong hình dạng của Luffy. Dù sao đi nữa,ông cũng ko sử dụng sức mạnh của trái Gum Gum.Đc gọi là Gum-Gum Queer Pistol trong FUNimation subs.

Gomu Gomu no Okama Gatling (ゴムゴムのオカマ銃乱打(ガトリン� ��) Gomu Gomu no Okama Gatoringu?, có nghĩa"Rubber Rubber Crossdresser Gatling): Liên hoàn đấm khi đang ở trong hình dạng của Luffy.Dù sao đi nữa,ông cũng ko sử dụng sức mạnh của trái Gum Gum.Chiêu thức đc gọi là Gum-Gum Queer Gatling trong FUNimation subs.

Linh tinh

Năng lực DF giúp ông có đc sức mạnh của bất kì người nào mà ông đã chạm vào,nhưng ko rõ rằng sức mạnh khi ông biến thành họ có thay đổi khi mà sức mạnh của người bị bắt chước tăng,sau lần cuối cùng mà ông chạm vào họ.

Bentham đã cho thấy 8 dạng cải trang khác nhau.Đó là Luffy, Zoro, Nami, Usopp, Chopper, Nefertari Cobra,Phó quản ngục Hannyabal,và quản ngục Magellan.Khi thể hiện năng lực của mình trong lần đầu gặp Straw Hats,ông còn cho thấy 4 gương mặt người khác,ko rõ tên.

Mặc dù đã gặp băng Straw Hats hai lần và gặp riêng Luffy lần thứ 3 ở Impel Down, Bentham vẫn chưa có đc hình dạng cải trang của Sanji.Lần đầu tiên, Sanji đang trong nhà bếp Going Merry (dù trong phim,cậu ta chỉ đơn giản là từ chối khi Bon Kurei định chạm vào mặt cậu).Lần thứ 2 là ở Sông Sandora, ko có lí do để làm vậy sau khi Sanji đã đánh bại ông.Và dịp thứ 3,ông ko gặp ai trong băng Straw Hats, trừ Luffy.

Bentham là 1 Okama,hợp với năng lực DF của ông,ông có thể biến thành bất kì người nào mà ông đã chạm vào,ko phân biệt giới.

Source: vnsharing

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên