FANDOM

Ito Ito no Mi

Ito Ito no Mi là một loại trái cây ác quỷ hệ Paramecia cho phép người dùng tạo ra và điều khiển tơ, làm cho người dùng trở thành một người tơ (糸 人間 Ito Ningen?). [5] Nó cuối cùng được ăn bởi cựu Shichibukai Donquixote Doflamingo. [4]

Sức mạnh của nó lần đầu tiên được nhìn thấy trong Jaya Arc [2] và sau đó vài lần sau đó, nhưng không được đặt tên hoặc giải thích theo bất kỳ cách nào cho đến khi Arc Dressrosa. [4]

Bieesn hinh

Ito Ito no Mi là một loại trái cây có màu tím nhạt, hình quả bầu, với hoa văn xoáy đặc trưng của Trái Quỷ được nhúng trên nó và một hình quăn, fuchsia xuất hiện trên đỉnh của nó.

Điểm mạnh và điểm yếuSửa đổi

Người dùng được ban cho sức mạnh để tạo ra và kiểm soát các sợi tơ màu trắng gắn liền với bất kỳ bề mặt nào (thậm chí cả các mục tiêu không rắn như mây [4]) từ dường như bất kỳ phần nào của cơ thể của người dùng mặc dù chủ yếu thấy nhô ra từ lòng bàn tay và đầu ngón tay, cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như thao tác chuyển động của mọi người theo cách gợi nhớ về cách thức kiểm soát con rối [2] bằng cách kết nối các dây để gài vào họ, [7] swiping các chuỗi để cắt xuyên qua những thứ như bộ phận cơ thể và vũ khí tương tự như dây đàn piano hoặc dây đơn phân tử, gắn chúng vào đám mây để di chuyển trên không, và tạo khối lượng của các chuỗi được nén, cho các cấu trúc khác nhau như dây có thể sử dụng như roi, đạn, nhái , một trường lực giống như lồng khổng lồ hoặc một mạng nhện khổng lồ. Nói chung, không rõ liệu có giới hạn về độ dài và số lượng dây có thể tạo ra hay không.

Doflamingo Stiching Organs
Doflamingo khâu các cơ quan của mình lên.

Bản thân Doflamingo sử dụng sức mạnh trái ác quỷ để thực hiện một khâu cấp cứu khẩn cấp cho cơ quan nội tạng của mình sau khi chúng bị thương nặng bởi Gamma Knife của Trafalgar D. Water Law, do đó tự cứu mình khỏi cái chết.

Bên cạnh đó, các sợi tơ có thể được đồng hóa với Busoshoku Haki, tăng sức mạnh của nó và cho phép nó phòng thủ dựa trên Trái Ác Quỷ.
Doflamingo Dices Meteorite
Doflamingo sử dụng tơ của mình để cắt bỏ thiên thạch của Fujitora.

Các sợi tơ có độ bền rất lớn và độ bén có thể cắt hoặc làm hỏng những thứ xung quanh; thậm chí  thiên thạch Issho bị rơi xuống sau khi lồng chim được hình thành bị chẻ làm nhiều mảnh. 

Đồng thời, độ mỏng của dây làm cho nó gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường khiến cho địch thủ gặp khó khăn để tránh khỏi chúng; hầu hết những người không biết về sức mạnh của Doflamingo hoàn toàn không biết làm thế nào cơ thể họ đang di chuyển ko theo ý muốn của họ. Độ sắc nét của Ito Ito no Mi là Doflamingo có thể cắt xuyên qua chân và xương của một gã khổng lồ khổng lồ như Little Oars Jr., [11] súng, [8] mặt sau của Bobby Funk [12] , và bê tông cốt thép một cách dễ dàng, tất cả dường như không được tăng cường với Busaki Haki.

Ngoài ra, nếu "thức tỉnh", sức mạnh của Ito Ito no Mi cũng cho phép người dùng chuyển đổi khu vực xung quanh, như mặt đất và các tòa nhà, thành tơ theo Luffy, nó không còn giống với sức mạnh của một TAQ hệ Paramecia.

Theo Law, một trong những điểm yếu của trái ác quỷ này là người dùng không thể di chuyển giữa không trung (với những gì Doflamingo gọi là Sora no Michi) khi không có mây trên bầu trời. [4] Ngoài ra, những sợi dây dường như không có khả năng cắt Seastone (một vật liệu không thể phá hủy bằng  sức mạnh của Devil Fruit). [14] Busoshoku Haki cũng giúp đỡ những người khác ngăn chặn lồng chim, như khi Roronoa Zoro, Kin'emon, Kanjuro, và Issho đã sử dụng Haki trên vũ khí của họ khi cố gắng đẩy lùi lồng chim của Doflamingo mà không bị thương. [15] Ngoài ra, các sợi dây sẽ biến mất  nếu người dùng mất ý thức, như khi lồng chim quanh Dressrosa dần biến mất sau khi Luffy đánh bại Doflamingo. [16] Bên cạnh đó, người dùng vẫn bị ảnh hưởng bởi những điểm yếu của Trái Ác Quỷ.

Sử dụngSửa đổi

Doflamingo thường uốn cong các ngón tay của mình để di chuyển dây của mình khi anh ta thích thú thao túng những người như con rối, thậm chí còn thể hiện mình có khả năng sử dụng Parasite để điều khiển nhiều người cùng lúc mà không cần nhìn họ,  hoặc cắt mục tiêu của mình. 

Doflamingo chủ yếu sử dụng sức mạnh thao tác kỹ năng vận động  để ép buộc các kẻ thù hoặc thường dân chiến đấu và thậm chí giết lẫn nhau, trong khi chính anh ngồi bên lề và quan sát với một sự thích thú lạ thường .  Khi đối mặt với nhiều đối thủ, anh ta có thể sử dụng tơ nhân bản của mình.

Các khả năng tấn công chính của Doflamingo nằm trong việc hắn sử dụng tơ để cắt mục tiêu và tiêu diệt vũ khí của địch thủ, đến mức hắn cắt đứt chân phải của Little Oars Jr. chỉ trong một bước.  Sau đó, Doflamingo được chứng minh là có khả năng cắt đứt một loại Logia bằng cách tàn nhẫn làm tổn thương Smoker với Goshikito bằng cách truyền chuỗi của hắn với Haki.  Khi Issho gọi một thiên thạch xuống Green Bit, Doflamingo bắt chéo sợi dây của mình để tạo thành một mạng lưới, cắt một nửa tảng đá thành những miếng hình khối để tự bảo vệ mình.  Ngoài ra, anh ta có thể nén các sợi dây để tạo ra những cấu trúc như một cái roi khổng lồ  hoặc thậm chí là bản sao của mình, có khả năng chiến đấu bên cạnh anh, di chuyển miệng và truyền giọng nói của mình để nói chuyện.

Paramecia Awakening

Doflamingo đã hoàn toàn nắm vững sức mạnh của Ito Ito no Mi và do đó đã đạt được một hiện tượng hiếm hoi là "thức tỉnh". Điều này cho phép anh ta biến đổi mặt đất và các tòa nhà xung quanh anh ta thành tơ để anh ta sử dụng trong các cuộc tấn công và phòng thủ của mình, mở rộng phạm vi và khối lượng tấn công của mình.

Ngoài hành vi phạm tội và quốc phòng, Doflamingo cũng có thể sử dụng các sợi tơ  để ghép các cơ quan nội tạng của mình nếu chúng bị hư hại, hoạt động như một dạng sơ cứu.