FANDOM

Bartholomew Kuma

Tên tiếng Nhật: バ ー ソ ロ ミ ュ ー · く ま

Tên La Mã: Bāsoromyū Kuma

Tên tiếng Anh: Bartholomew Kuma

Xuất hiện lần đầu: Chương 233; Tập 151

Liên kết: Thất Vũ Hải; Chính phủ Thế giới; Army Network

Nghề nghiệp: Thất Vũ Hải; Hải tặc

Viên chức cách mạng Epithet: "Bạo chúa" (暴君, Bōkun); PX-0

Tuổi: 45, 47 (sau 2 năm)

Chiều cao: 689cm (6m89cm)

Tiền thưởng: 296.000.000 Beli

Bartholomew Kuma (バーソロミュー・くま, Bāsoromyū Kuma) là 1 Shichibukai, lần đầu tiên xuất hiện khi tham gia cuộc họp ở Mariejois với Donquixote Doflamingo. Bounty cũ của ông ta là 296.000.000 Beli, từng là 1 cướp biển đáng sợ rất tàn bạo, được gọi là “Bạo chúa”. Kuma là một loại người máy được gọi là " Pacifista "(パシフィスタ, Pashifisuta) được Tiến sĩ Vegapunk cải tiến . Ông ta là một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong Whitebeard War Saga, thiết lập giai đoạn cho sự xuất hiện của Luffy ở Amazon Lily, Impel Down và Marineford. Kuma có nghĩa là gấu trong tiếng Nhật, cũng là biểu tượng của ông ta.

DIỆN MẠO

Kuma là 1 người to lớn, thường mang theo một quyển kinh thánh. Mũ của Kuma có tai gấu, và quần thì trang điểm hoa văn tai gấu. Trên ngực áo là 1 dấu chéo màu trắng lớn (giống với “Chi Rho”, 1 biểu tượng cũ của đạo Thiên chúa)

(Trong anime, tóc và áo jacket của Kuma màu đen. Màu mũ của Kuma là xám và các chấm trên đó có màu nâu tối. Bìa quyển kinh Thánh của Kuma cũng có màu sắc phức tạp. Trong manga, Kuma vốn được Oda tạo hình với mái tóc màu nâu và áo jacket màu đen, mũ màu vàng với đốm xanh lá cây và kinh thánh màu hoàng kim. )

TÍNH CÁCH

Mặc dù có một bề ngoài đường bệ và một tiếng tăm lẫy lừng trong quá khứ, Kuma rất điềm tĩnh và trầm lặng. Câu chuyện đằng sau sự trở thành một Pacifista nay vẫn chưa được tiết lộ.

Mặc dù tuân lệnh chính phủ thế giới và có ngoại hiệu là Bạo chúa, Kuma xuất hiện với một cá tính có vẻ nhân từ, đặc biệt là so với các Shichibukai khác, đã từng cứu mạng nhóm Mugiwara hai lần . Ông ta dường như có một quan điểm hòa bình hơn có có vẻ thực sự quan tâm đến tình trạng của thế giới. Khi gặp Moria, Kuma đề nghị giúp đỡ để đề phòng trường hợp Moria bị đánh bại mặc dù không được ra lệnh làm điều đó. Khi đuợc ra chỉ thị phải giết tất cả những ai chứng kiến sự thất bại của Moria, Kuma đã cho họ một số lựa chọn để sống sót mặc dù được lệnh không để ai sống sót.

Kuma thậm chí sợ rằng sự chấp thuận cho Blackbeard bước vào hàng ngũ Shichibukai có thể là một điều tồi tệ mặc dù điều này lấp đầy khoảng trống mà Crocodile để lại. Nhìn chung, Kuma có vẻ không hoàn toàn mù quáng trong việc nhìn nhận cái gì tốt cái gì xấu thường được chính phủ mặc định, không giống như Rob Lucci hay Akainu trong một vài trường hợp. Kuma cũng hành động theo ý muốn riêng của mình nếu WG không dính líu vào vụ việc đó, như trong vụ việc tại quần đảo Sabaody khi ông ta sử dụng năng lực trái cây ác quỉ để di chuyển các thành viên Mugiwara đi chứ không để họ rơi vào tay hải quân.

Khi nói chuyện, Kuma thường dùng từ “bia ngắm”, ví dụ như “Ngươi đang trên bia ngắm, ta là Kuma”. Điều này cũng được thể hiện trên quần áo và quyển kinh thánh của ông ta với dấu chéo.

Trước khi di chuyển ai đó đi băng năng lực trái cây ác quỉ của mình, Kuma thường hỏi “Nếu phải đi du lịch một chuyến, ngươi muốn đi đâu”

CÁC MỐI QUAN HỆ

Chính phủ thế giới

Không giống như các Shichibukai khác, Kuma là người duy nhát có vẻ trung thành và phục tùng chính phủ thế giới. Vì vậy, chính phủ rất coi trọng và đánh giá cao năng lực của Kuma (mặc dù Kuma ủng hộ lý tưởng Công lý lương tâm, như khi để nhóm Mugiwara sống). Theo Moria, Kuma lo lắng về ông ta hơn bất cứ Shichibukai nào khác.

Kuma hiện biến đổi hoàn toàn thành một Pacifista, tuân theo mọi yêu cầu của Chính phủ Thế Giới mà không chút đòi hỏi, thắc mắc gì . Điều đáng lưu ý là Kuma vốn thuộc quân cách mạng, những người căm ghét chính phủ. Ông ta cũng tuyên bố với Silvers Rayleigh rằng từ trước đến giờ mình vẫn là quân cách mạng cho đến truớc lần sửa đổi Pacifista sau cùng. Lý do Kuma giả vờ như là một công cụ trung thành của Chính phủ thế giới vẫn chưa được tiết lộ, và cũng không rõ lý do tại sao ông ta đã đồng ý để nhân cách và kí ức của mình bị lấy đi hoặc lý do tại sao Kuma thậm chí đồng ý trở thành một phần của dự án Pacifista.

Hải quân

Trước lần sửa đổi, cải tiến cuối cùng của mình, Kuma công khai tuyên bố tuân theo Chính phủ thế giới. Tuy nhiên, ông từ chối hợp tác với Hải quân, trừ phi được Chính phủ thế giới yêu cầu . Hiện nay, do lần nâng cấp Pacifista , Kuma dường như đã trở thành nô lệ cho Hải quân, làm bất cứ điều gì ông ta được ra lệnh.

Quân cách mạng

Trước khi chập nhận lần sửa đổi cuối cùng của mình , Kuma nói với Rayleigh rằng ông ta là một thành viên của quân cách mạng . Điều này chứng minh bởi vai trò trong quá khứ của ông với tổ chức và sự quen biết với Dragon và Ivankov. Kuma cũng đã biết về mối quan hệ của Luffy với Dragon (Ivankov thậm chí cũng không biết điều này ) và sau đó ông ta cũng đã tha chết cho Luffy hai lần, cũng như bảo vệ con tàu của họ trong 2 năm

Kuma knows the home islands of Hancock, Mihawk and Moria. Kuma biết vị trí các hòn đảo của Hancock, Mihawk và Moria, nhưng không rõ ông ta đã từng đến những nơi này hay chưa.

Băng Mũ Rơm

Khi Kuma được lệnh thủ tiêu nhóm Mugiwara, về mặt luật phát là kẻ địch của họ, nhưng ông ta dường như quan tâm về sự an toàn của nhóm này, vì đã một lần tha mạng ở Thriller Bark và một lần cứu mạng họ khỏi tay Kizaru và Sentoumaru ở quần đảo Sabaody, dù tronng cả 2 trường hợp ông ta đều có thể dễ dàng giết họ. Đây cũng là hành động có ý thức cuối cùng của Kuma.

Khi Kuma giúp đỡ các thuyền viên của băng Mũ Rơm ,ông cũng thể hi ện sự coi trọng với Zoro , đặc biệt sau khi ông thấy anh còn sống sau sự kiện ở Thriller Bark. Zoro cũng bày tỏ sự tôn trọng với sức mạnh của Kuma, thừa nhận rằng anh còn sống vì lòng thương hại.

Kuma cũng biết rất nhiều về Luffy, như ông ít nhất cũng biết rằng Portgas D. Ace và Monkey D. Dragon là anh trai nuôi và cha đẻ của Luffy. Cả hai mối quan hệ này đều không được công khai , và như vậy, rất ít người thực sự biết về họ, cho đến khi Sengoku tuyên bố về điều đó trong trận chiến . Ông đã nói lời tạm biệt cuối cùng với Luffy trước khi gửi cậu đến Amazon Lily và mất đi ý thức của mình cho việc hoàn tất d ự án Pacifista.

Kuma có ý định cứu các băng Mũ Rơm trong sự cố với các Quí tộc Thế giới tại quần đảo Sabaody. Kuma cũng thỏa thuận với Tiến sĩ Vegapunk đặt chương trình bảo vệ Thousand Sunny lên ông ta cho đến khi một trong các thành viên của băng Mũ Rơm trở về Franky nói với các thành viên khác trong băng Mũ Rơm rằng họ mang một món nợ lớn với Kuma.

NĂNG LỰC & SỨC MẠNH

Kuma là một Cyborg được Vegapunk cải tạo. Tuy nhiên, ông ta vượt xa Franky, Cơ thể của Kuma có thể chống lại hầu hết các đòn tấn công, bao gồm cú đá của Sanji và đặc biệt là Zoro, người có thể cắt được sắt thép, chỉ có thể để lại 1 vết trầy xước nhỏ lên Kuma. Ông ta là một vũ khí chưa hoàn thi ện của WG và Hải quân, được gọi là “Pacifista” . Phong cách chiến đấu của Kuma dễ khiến người ta liên tưởng đến môn vật sumo. Ông ta cúi thấp người, với hai chân dang rộng, sử dụng một tư thế đặc thù, và tấn công bằng bàn tay mở rộng (với năng lực DF của mình). Thật khôi hài là dù có phong cách sumo nhưng Kuma lại là một trong những nhân vật nhanh nhất từng được giới thiệu (với khả năng di chuyển nhanh như ánh sáng, chỉ có Kizaru và Ener có thể bắt kịp Kuma). Nhờ có năng lực trái cây ác quỉ của mình, Kuma có thể di chuyển tức thời tới điểm đến. Bằng năng lực cyborg, Kuma có khả năng bắng ra một tia lazer từ miệng. Tia này có thể nung chảy sắt thép. Ngay cả sau khi hai năm bị phá huỷ dần dần, không sửa chữa, Kuma vẫn còn hoạt động. Trong khi mà những cái tiến đã cho Kuma sức mạnh tuyệt đối , nhưng việc hoàn thành trong một khoảng thời gian dài đã lấy đi ý thức, tự do của ông ta.

Ông cũng là nhân vật duy nhất được giới thiệu cho đến nay đã một mình hai lần đánh bại các thuyền viên . Mặc dù trong cả hai lần các thuyền viên trong băng Mũ Rơm dã rất yếu, mệt mỏi và không còn sức để tiếp tục một trận chiến khác, nói chi đến việc phải tiếp tục chiến đấu với một Shichibukai (tuy nhiên chiến thắng của Kuma được đánh giá thấp, như tại lần chạm trán đầu tiên, các thuyền viên vừa kết thúc trận chiến với một Shichibukai khác, Gekko Moriah, như cũng như một hòn đảo đầy những thây ma, và cả Oars . Trong lần chạm trán thứ hai, họ vừa chiến đấu chống lại một lượng lớn hải quân, PX-4, Đô đốc Kizaru, và PX-1. Ông ta không muốn các thuyền viên của băng Mũ Rơm chết bởi vậy đã mở lối thoát cho họ.

Địa lý

Qua các hành động của mình, Kuma có vẻ như có một lượng kiến thức rất lớn về địa lý , như với năng lực của mình, ông ta biết chính xác nơi mình đang gửi một ai đó đi bất kể ông ta đang ở đâu. Trình độ kiến thức của Kuma đủ rộng để xác định vị trí một cách hoàn hảo ngay cả khi đó là một hòn đảo di động trên trời, mặc dù những cải tiến người máy có thể đã phát triển khả năng này. Điều này cũng thể hiện ở việc Kuma hỏi mọi người nơi họ muốn đến trước khi ông ta “đẩy "họ.

Trái ác quỷ : Nikyu Nikyu no Mi

<strong>Nikyu Nikyu no Mi là trái cây ác quỷ thuộc hệ Paramecia cho phép người sử dụng có khả năng đẩy bất kì vật gì họ chạm vào với tốc độ rất cao, đây được xem là 1 trong những năng lực Paramecia mạnh nhất trong series, loại trái cây này sẽ để lại vĩnh viễn trên lòng bàn tay người sử dụng một đệm thịt hình chân thú, và nó luôn ở trạng thái hoạt động, biểu hiện là việc Kuma luôn phải đeo găng tay khi ông không sử dụng năng lực. Tên của loại quả này, Nikyu, xuất phát từ chữ "Nikukyuu" có nghĩa là chân ở Nhật Bản. Trong Manga Viz và FUNimation subs, nó được gọi là trái cây Paw Paw.</strong>

ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU

Sức mạnh đầu tiên và quan trọng nhất của loại quả này, như được thể hiện bởi Kuma, là người dùng có thể đẩy bất cứ thứ gì họ chạm vào và làm nó bay với một tốc độ rất nhanh. Điều này bao gồm cả vật thể hữu hình như con người và các đối tượng, lẫn các chất liệu không xác định như không khí, những bóng ma được tạo ra bởi quả Horo Horo no Mi cảm giác đau đớn về thể chất. Sức mạnh này cung cấp người sử dụng một lợi thế khá lớn trong những trận đánh, nó cho phép họ làm lệch hướng bất kỳ sự tấn công vật lý nào.. Họ cũng có thể tận dụng khả năng của mình để thực hiện những đòn tấn công, như đẩy lùi không khí rất xung quanh với tốc độ của ánh sáng. Những đòn tấn công này mạnh đến nỗi có thể để lại những dấu ấn hình chân trên đá.

Một quan niệm sai lầm về sức mạnh của Nikyu Nikyu no Mi là nó cung cấp cho người sử dụng khả năng vận chuyển theo ý thích. Điều này là không chính xác. Tuy nhiên, thay vì dịch chuyển, Kuma sử dụng tốc độ đáng kinh ngạc của trái cây ác quỷ này để đẩy mình đi những khoảng cách nhất định.

Trong các trận chiến, người sử dụng chỉ có thể làm lệch hướng các đòn tấn công bằng tay không. Vì vậy, nếu tay của người sử dụng không thể dùng được, hoặc không ngăn chặn kịp, thì họ vẫn sẽ bị thương từ đòn tấn công đó. Tuy nhiên, trong trường hợp của Kuma, điểm yếu này đã được bù đắp bằng việc biến đổi cơ thể thành Cyborg.

Ngoài trường hợp trên, người sử dụng vẫn phải chịu đựng điểm yếu đó của loại quả ác quỷ này.

Điểm yếu của Nikyu Nikyu no Mi được cơ thể Cyborg bù đắp

CÁCH SỬ DỤNG

Năng lực của loại qủa này, như được sử dụng bởi Kuma, có thể dùng vào nhiều mục đích khác nhau. Nhưng phần lớn là để tấn công mà khi thực hiện xong, nó sẽ để lại một dấu ấn hình chân thú giống như hình miếng đệm trên lòng bàn tay của người sử dụng.

Những đối tượng bị đẩy lùi bởi Kuma khi sử dụng sức mạnh của quả ác quỷ sẽ bay với tốc độ khó tin. Con người khi bị đẩy bởi Kuma sẽ bay trên không trong 3 ngày 3 đêm trong một bong bóng hình chân thú để bảo vệ họ khỏi bất kỳ những trướng ngại nào trên đường đi, và họ sẽ đến một địa điểm đã được chỉ định bởi Kuma. Khi đến nơi, những bong bóng đó sẽ biến mất, nạn nhân sẽ nằm giữa một vết chân lớn in trên mặt đất và hoàn toàn không bị thương tổn gì.

Kuma cũng có thể sử dụng sức mạnh của mình để đẩy những đau đớn và mệt mỏi ra khỏi cơ thể người. Những cảm giác này sau đó được biểu hiện thành một bong bóng màu đỏ hình chân thú. Với kỹ thuật này, nỗi đau của người này có thể được chuyển sang người khác qua tiếp xúc trực tiếp với các bong bóng đó. Sự chuyển giao này sẽ làm người nhận có cảm giác đau đớn mệt mỏi, còn người kia sẽ cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực mặc dù các vết thương không được chữa lành.

Khả năng đánh bay người khác của Kuma

CÁC CHIÊU THỨC

Pad Hō (圧力(パッド)砲 Pado Hō?, "Pháo áp lực"): Kuma đẩy không khí xung quanh mình tạo thành những làn sóng chấn động tấn công đối thủ. Những sóng xung kích này có thể truyền trực tiếp qua cơ thể của nạn nhân và tiếp tục truyền đi vào không gian, để lại dấu đệm thịt đặc trưng. Bất cứ ai và bất cứ thứ gì trên đường đi của nó đều bị thiệt hại. Kiểu tấn công này được nhìn thấy lần đầu khi Kuma sử dụng để tấn công các thành viên Thriller Bark. Trong Manga Viz và FUNimation subs, đòn này được gọi là Pad Cannon.

Tsuppari Pad Hō (つっぱり圧力(パッド)砲 Tsuppari Pado Hō?, "Siêu đại bác áp lực"): Đầu tiên, Kuma thủ thế chắc chắn trên mặt đất bằng một cái dậm chân theo phong cách sumo. Sau đó, ông đẩy lòng bàn tay về phía trước nhiều lần, bắn ra một số lượng lớn những “phát súng áp lực” vào đối thủ. Cách ông đẩy lòng bàn tay về phía trước và tư thế của ông khi thực hiện kỹ thuật này giống với những gì người ta thường làm trong đấu vật Sumo. Tsuppari là kiểu tấn công bằng cách đẩy tay lên phía trên ngực và mặt, một kỹ thuật của Sumo. Kỹ thuật này lần đầu tiên được nhìn thấy khi Kuma đấu với Zoro. Trong Manga Viz, chiêu thức này được gọi là Thrust Pad Cannon.

Chiêu Tsuppari Pad Hō

Ursus Shock (熊の衝撃(ウルスス・ショック) Urususu Shokku?, "Bear Shock"): Kuma tập hợp không khí vào lòng bàn tay của mình và nén nó vào một bong bóng khổng lồ hình đệm thịt. Sau khi làm cho nó nhỏ gọn lại để vừa với lòng bàn tay mình, Kuma giải phóng và ném nó về phía đối thủ. Không khí nén nhanh chóng được giải phóng, gây ra một vụ nổ lớn hình một bàn chân gấu. Vụ nổ này đủ mạnh để Kuma loại bỏ hầu hết các đối thủ ở Thriller Bark, phá hủy toàn bộ hòn đảo và ảnh hưởng tới một vùng biển rộng lớn quanh đó. Đòn tấn công này cũng có thể ảnh hưởng lớn đến Oars, một người khổng lồ với kích thước bất thường. Kuma cũng đã cho thấy khả năng kiểm soát phương hướng đòn tấn công của mình. "Ursus" trong tiếng Latinh có nghĩa là “Gấu” và là tên khoa học của một loài gấu. Trong Manga Viz, chiêu thức này được gọi là Ursa Shock. Bản dịch của Viz có thể là sự liên tưởng đến chòm sao Ursa Major – Đại hùng (còn được gọi là The Great Bear – Gấu lớn).

Kuma sử dụng Ursus Shock chống lại Little Oars Jr

LINH TINH

  • Trong anime, bất cứ khi nào Kuma sử dụng Ursus Shock, một âm thanh gợi nhớ đến tiếng còi cảnh báo bom được sử dụng (dù là âm thanh của cuộc tấn công hoặc như là một hiệu ứng âm thanh nói chung), có thể hiểu là việc sử dụng bom trong các cuộc tấn công.
  • Mặc dù không nêu, nhưng có thể Kuma cũng có đệm thịt trên bàn chân mình, mà ông sử dụng để đẩy cơ thể đi với tốc độ rất cao.

“ If you were to go on a vacation... Where would you like to go?

"Nếu ngươi đang trong một nghỉ, ngươi muốn đi du lịch ở đâu?"

Kuma đã ăn Nikyu Nikyu no Mi, khiến cho ông ta trở thành 1 “Paw Paw Man”. Trái cây ác quỉ này cho ông ta năng lực đẩy lùi mọi thứ, bao gồm cả không khí xung quanh, với một tốc độ ánh sáng. Trái cây này còn giúp Kuma di chuyển tức thời (teleport) bản thân và mọi thứ đến nơi khác.Vì thế đây được xem là 1 trong những năng lực Paramecia mạnh nhất trong series.

LỊCH SỬ :

Quá khứ

Kuma với tư cách là một thành viên trong lực lượng quân đội của Dragon

Theo Perona , Kuma đã từng là một cướp biển bạo tàn, độc tài. Bởi điều này, ông từng được biết đến là "bạo chúa" Kuma.

Kuma trải qua những cải tiến của dự án Pacifista

12 năm trước câu chuyện chính, ông ta là một thuyền viên cùng với Monkey D. Dragon và Emporio Ivankov . Ông chứng kiến sự mạo phạm của Gray Terminal , giúp đỡ những người sống sót trên tàu của quân cách mạng . Khi băng này là tiền thân của Quân cách mạng , chưa biết rằng liệu Kuma vẫn giữ liên lạc với Dragon sau khi ông bắt đầu cuộc tấn công chống lại Chính phủ thế giới. Dù vậy,trong khoảng thời gian này, ông đã biết đến con trai của Dragon, Monkey D. Luffy , xét thấy thậm chí Ivankov không biết đến mối quan hệ giữa Dragon vàLuffy, điều này có nghĩa là Kuma hoặc rất thân với Dragon, hoặc đã được Sengoku,Garp hoặc Akainu cho biết về mối quan hệ của họ, sau khi ông trở thành một Shichibukai, vì họ là những người duy nhất trong Hải quân biết rằng Dragon là cha của Luffy.

Sau đó Kuma trở thành một Shichibukai và cho phép Tiến sĩ Vegapunk cải tiến ông ta thành vũ khí người máy "Pacifista". Kuma dường như đã có một số thoả thuận với Chính phủ thế giới để trở thành một phần cho dự án vũ khí con người, mặc dù hận thù họ.

Xử lý thất bại của Moriah ở Thriller Bark

Perona gặp Kuma.

Theo mệnh lệnh từ Chính phủ thế giới thông báo cho Gekko Moriah việc thay thế vị trí của Crocodile, Kuma đã đến Thriller Bark. Đến đó, Kuma hỏi một số thây ma tay sai của Perona (đang chất châu báu lên tàu Thousand Sunny để bỏ trốn) ông chủ của chúng ở đâu. Tuy nhiên, ông ta đã bị kháng cự và buộc phải đối phó với chúng. Hành động của ông ta không được chú ý vì những thây ma phải báo cáo cho người ra lệnh cho chúng , Perona . Perona nhận ra Kuma và run lên trong sợ hãi từ cái nhìn của ông ta.

Bất chấp danh tiếng của Kuma, Perona tỏ ra khó chịu với ông ta và cố gắng chống lại Kuma để lấy bóng của ông ta. Tuy nhiên, Kuma chỉ hỏi cô muốn đi đâu và cởi bỏ một chiếc găng tay, làm cho Perona biến mất bằng cách gửi cô ta bay đến đảo Kuraigana.

Các thây ma chứng kiến việc này đã cố gắng tấn công ông ta nhưng chỉ sự hiện diện của Kuma cũng làm chúng sợ hãi. Kuma sau đó phát hiện ra Nami và hỏi cô có phải Luffy có một người anh trai hay không . Sau khi nhận được câu trả lời của cô, sau đó ông ta bằng cách nào đó đã di chuyển đi trong nháy mắt và tiếp tục tìm kiếm Moriah.

Kuma sau đó tìm thấy Moriah tại phòng khiêu vũ trong lâu đài của Thriller Bark. Sau một số thủ tục, ông ta thôgn báo với Moriah về người thay thế Crocodile, Marshall D. Teach . Mặc dù khoảng trống trong hàng ngũ Shichibukai đã được lấp đầy, Kuma nói với Moriah rằng ông ta cảm thấy không mấy dễ chịu về tình hình hiện tại.

Kuma và Moriah gặp nhau

Sau đó Kuma nói với Moriah rằng vì băng Mũ Rơm có rất nhiều khả năng đã đến khu vực của Moriah, ông ta nên làm điều gì đó. Ông giải thích cho Moriah rằng đó là bởi Chính phủ thế giới đã có sự cảnh giác cao với hải tặc kể từ sự kiện tại Enies Lobby . Mặc dù Kuma không được nhận một mệnh lệnh cụ thể, ông ta đề nghị giúp Moriah trong việc đối phó với băng mũ rơm. Tuy nhiên, Moriah giận dữ từ chối sự giúp đỡ của Kuma và nói với ông ta rằng thay vào đó hãy ngồi lại và xem hắn tự tay đánh bại băng Mũ Rơm. Bất kể sự tự cao của Moriah, Kuma đã chứng kiến Moriah bị Luffy đánh bại. Sau trận đánh, Kuma báo cáo lại việc này cho Chính phủ thế giới.

Sợ rằng các tin đồn về thất bại của Moriah sẽ gây ra náo loạn toàn cầu như với Crocodile , họ ra lệnh Kuma tiêu diệt tất cả các nhân chứng trên Thriller Bark bao gồm Straw Hat Pirates. Chấp nhận mệnh lệnh, ông ta đã tấn công một số các thành viên của Hiệp hội nạn nhân Thriller Bark trước khi chuyển sự chú ý của mình sang Zoro . Kuma làm Zoro yếu đi và sử dụng năng lượng trái ác quỉ để hạ Franky và Sanji . Kuma cho họ một điều kiện : để cho ông ta giết Luffy, và ông ta sẽ cho họ sống. Khi họ từ chối lời đề nghị này, Kuma từ từ sử dụng năg lực của mình để tạo ra những chấn động của một quả bom, nhấn chìm một phần của hòn đảo (trong anime, toàn bộ hòn đảo đã bị ảnh hưởng).

Mặc dù không thành công trong việc tiêu diệt băng Mũ Rơm, nó đã hạ gục toàn bộ bọn họ. Ngay khi Kuma chuẩn bị kết liễu Luffy (khi ấy đang bất tỉnh ), Zoro, trong một hành động tuyệt vọng, tấn công Kuma bằng chiêu Shishi Sonson trong nỗ lực giết ông ta bằng cách cắt đôi, nhưng chỉ có thể làm Kuma hư hại đôi chút. Vết thương trên vai của Kuma cho thấy rằng ông là một người máy như Franky, nhưng ông khác với Franky. Zoro đề nghị đởi mạng sống của mình với Luffy .Kuma đồng ý. Vào lúc đó, Sanji tỉnh lại và quyết định hi sinh mạng sống. Zoro nhanh chóng đánh gục Sanji, cảm thấy việc hy sinh mạng sống của mình cần thiết hơn hơn Sanji. Kuma nói rằng ông sẽ không làm hại Luffy, như vậy đối ông ta đó sẽ là một nỗi nhục. Trong khi trao đổi để Zoro trải qua những đau đớn mà Luffy phải chịu đựng trong suốt trận chiến với Moriah, Kuma đã bỏ đi. Kuma sau đó dịch chuyển đến lối vào tàu. Ông ta thừa nhận rằng Dragon có một đứa con trai tốt với những đồng đội trung thành.

Sau đó, ông ta được thấy đang ở chỗ Garp và Sengoku , bị trách mắng bởi sự bất lực trong việc bắt băng Mũ Rơm.

Chia cắt băng Mũ Rơm tại quần đảo Sabaody

Kuma làm Zoro biến mất

Thấm mêt sau việc đánh bại một Pacifista trên quần đảo Sabaody , băng mũ Rơm đã ngay lập tức phải đối mặt với Kizaru và Sentoumaru , cũng như một Pacifista khác, PX-1. Tuy nhiên, cuộc chiến bị gián đoạn bởi các Bartholomew Kuma thực sự. Ông ta ngạc nhiên khi thấy Zoro vẫn còn sống. Zoro trả lời rằng đó là do lòng thương hại của Kuma. Kuma đã làm Zoro biến mất đến cùng một nơi mà ông ta đã gửi Perona với cùng một hành động giống như đối với Perona ở Thriller Bark.

Ông sau đó thực hiện việc di chuyển tương tự đối với các thành viên khác trong băng Mũ Rơm, gửi họ đến những hòn đảo tách biệt trên toàn Grand Line. Khi đưa các các thuyền viên băng Mũ Rơm đi khỏi Quần đảo Sabaody, ông thì thầm điều gì đó với Rayleigh ... Điều này cho biết ông ta là một thành viên của quân cách mạng, ông muốn cứu Luffy và các đồng đội của cậu .Trước khi trở về Marineford, Kuma nói với Rayleigh điều gì đó và nói thêm rằng ông không có nhiều thời gian nữa.

Trận chiến tại Marineford 

Kuma có trách nhiệm triệu tập các Shichibukai cho cuộc chiến chống lại Râu Trắng và sau đó lần sau thì thấy ông ta dùng bữa với các Shichibukai khác, ngoại trừ Jinbe và Boa Hancock . Ông ta sau đó xuất hiện tại Marineford cùng với Dracule Mihawk , Donquixote Doflamingo , Gekko Moriah , và Boa Hancock, sẵn sàng cho trận chiến sắp tới. Khi Little Oars Jr đến và bắt đầu tấn công , Kuma đánh lại với một bằng Ursus Shock , làm Little Oars Jr bị thương nặng.

Kuma và Ivankov đối mặt

Trong trận chiến, ông đã bắn laze vào Ivankov một cách khó hiểu . Khi Sengoku tiết lộ rằng Dragon là cha của Luffy, ông là người duy nhất trong Shichibukai không nói lên suy nghĩ của mình.

Ivankov sau đó được thấy đang một mình chiến đấu với Kuma, mặc dù Doflamingo nói nói chuyện với Kuma chỉ vô ích, ý nói rằng Kuma mà Ivankov vẫn biết đã chết rồi . Doflamingo sau đó tiết lộ thông tin về những cải tiến trên cơ thể của Kuma và những gì đã khiến Kuma trở nên như bây giờ, làm rõ cho lý do tại sao Kuma chú trọng việc đến Sabaody đến vậy. Ivankov, bất bình trước tiết lộ như vậy, quyết định ông sẽ không nhường bước nữa, đã tấn công nhiều lần vào Kuma ngay truớc khi nói ra điều này. Kuma sau đó đã đi đến các quảng trường với các Shichibukai khác khi Sengoku bắt đầu giai đoạn cuối cùng trong kế hoạch của mình.

Post-War Arc

Kuma xuất hiện một lần nữa tại quần đảo Sabaody ngay trước mặt băng Rosy Life Riders ,cầm trên tay cuốn kinh thánh quen thuộc. Shakky không sợ ông ta, tin tưởng Kuma là một đồng minh, không biết rằng ông đã bị mất tự do, ý thức của mình và trở thành một vũ khí cho chính phủ thế giới . Tuy nhiên, Kuma đã không tấn công mà thay vào đó cùng họ bảo vệ Thousand Sunny .

Một năm sau cuộc chia cắt của băng Mũ rơm, Hải quân cố gắng tiêu diệt con tàu nhưng Kuma đã chiến đấu chống lại họ. Ngay cả khi Duval và Hatchan rút lui khỏi trận chiến sau khi bị thương quá nặng, Kuma tiếp tục bảo vệ Thousand Sunny.

Vẫn chưa rõ lý do vì sao ông ta làm như vậy, tuy nhiên, Franky nói rằng Vegapunk đã lên chương trình để Kuma thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt trước khi mất đi ý thức của mình, bảo vệ tàu Thousand Sunny, ngay cả nếu cái giá phải trả là cuộc sống của mình cho đến khi băng Mũ Rơm trở về.

Hai năm sau

Franky gặp Kuma sau khi bảo vệ Thousand Sunny trong 2 năm.

Trước mang hai Pacifistas đi bắt những tên cướp biển tập trung tại GR-46, Sentoumaru nhận xét về các hành vi kỳ lạ của Kuma sau khi ông mất đi nhân cách của mình. Khi Franky đi xem Thousand Sunny, anh tìm thấy Kuma đang bị hư hỏng rất nặng gần con tàu. Sau khi Kuma thấy Franky, ông ta bỏ đi và nói: "Nhiệm vụ hoàn tất."

Sau khi băng Mũ Rưom gặp lại nhau và thoát khỏi quần đảo Sabaody, Franky nói rằng họ mang một món nợ với Kuma vì đã cứu họ khỏi Đô đốc Kizaru, và gửi họ đến các hòn đảo khác nhau hai năm trước đây và vì đã bảo vệ tàu Thousand Sunny khỏi Hải quân cùng Hachi và Duval. Franky nói thêm rằng nếu họ có bao giờ gặp Kuma lần nữa một ngày nào đó thì khi ấy ông ta đã trở thành một" vũ khí con người" vô cảm rồi.

CÁC TRẬN ĐÁNH CHÍNH

  • Bartholomew Kuma vs. Perona and Zombies
  • Bartholomew Kuma vs. Straw Hat Pirates and Rolling Pirates
  • Bartholomew Kuma vs. Roronoa Zoro
  • Bartholomew Kuma vs. PX-1 vs. Straw Hat Pirates
  • Bartholomew Kuma (as PX-0), Donquixote Doflamingo , and Gekko Moriah vs. Little Oars Jr.
  • Bartholomew Kuma (as PX-0) vs. Emporio Ivankov
  • Bartholomew Kuma vs. every attacker of the Thousand Sunny

VẤN ĐỀ DỊCH THUẬT VÀ DUB

  • "Kuma" có nghĩa là "gấu" trong tiếng Nhật , là con vật đại diện cho ông.
  • Trong phiên bản truyền hình FUNimation dub của anime, khi Kuma được giới thiệu, từ " BIBLE (kinh thánh) " được chỉnh sửa trong cuốn sách ông mang bên mình. Trong đĩa DVD, từ " BIBLE (kinh thánh)" được giữ lại.

LINH TINH

  • Do hình ảnh đặc trưng riêng của mình và việc luôn mang một cuốn kinh thánh lớn, Kuma có vẻ như được bắt chước theo hình mẫu của Bartholomew "Black Bart" Roberts , một cướp biển được biết đến với tính bảo thủ về tôn giáo của mình. Roberts cũng được biết đến là con người tàn nhẫn khi cố gắng trả thù bất cứ ai làm điều sai trái với ông ta.
  • Sau thất bại của Gekko Moriah , Kuma bây giờ vừa là thành viên lớn tuổi nhất ,vừa là người cao nhất trong các Shichibukai ( với giả định không có thành viên mới nào sau này vượt qua ông).

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên